Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ cả ở thị trường nội địa lẫn quốc tế, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy du lịch và dịch vụ.
Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 (tính từ ngày 15/12/2024 đến 15/9/2025), tổng sản lượng vận chuyển của thị trường hàng không Việt Nam ước đạt hơn 64 triệu hành khách, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2024. Sản lượng hàng hóa đạt hơn 1 triệu tấn, tăng gần 19%.
Trong đó, thị trường quốc tế ghi nhận mức tăng trưởng nổi bật với hơn 35 triệu hành khách (tăng hơn 13%) và hơn 946.000 tấn hàng hóa (tăng gần 23%). Thị trường nội địa đạt 29 triệu hành khách (tăng hơn 7%) và hơn 169.000 tấn hàng hóa (tăng 0,2%).
Các hãng hàng không trong nước đã vận chuyển gần 44 triệu hành khách (tăng hơn 8%), trong đó có 29 triệu hành khách nội địa và gần 15 triệu hành khách quốc tế. Đây là kết quả cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ và nỗ lực của các hãng trong việc mở rộng mạng lưới, cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như tối ưu hóa khai thác.
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, để duy trì đà tăng trưởng và đảm bảo ổn định thị trường trong những tháng cuối năm, Cục sẽ:
Sự tăng trưởng hai con số của ngành hàng không không chỉ phản ánh nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa ngày càng gia tăng, mà còn tạo nền tảng quan trọng để kích cầu du lịch, thương mại và dịch vụ, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
Source: https://www.vietnamplus.vn/hang-khong-viet-nam-tang-truong-hai-con-so-van-chuyen-hon-64-trieu-hanh-khach-post1063175.vnp
𝐀𝐋𝐒 – 𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐨𝐟 𝐀𝐯𝐢𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐋𝐨𝐠𝐢𝐬𝐭𝐢𝐜𝐬