Cathay Pacific là hãng Hàng không Quốc gia của Hong Kong với địa điểm trung chuyển chính tại Sân bay Quốc tế Hong Kong. Hãng được thành lập vào ngày 24/12/1946 và là thành viên sáng lập của Liên minh Hàng không Oneworld cũng với một số hãng khác. Cathay Pacific được xếp hạng thứ 5 trong danh sách 25 hãng Hàng không chở hàng tốt nhất thế giới được xếp hạng bởi Air Transport World (ATW). Năm 2006 hãng được bầu chọn là hãng Hàng không của năm bởi ATW và OAG. Năm 2009, Cathay Pacific tiếp tục được Skytrax bình chọn là hãng Hàng không của năm cũng như được công nhận là hãng Hàng không 5 sao. Năm 2014, sản lượng hàng hóa tại Việt Nam của hãng Cathay Pacific đạt xấp xỉ 27.300 tấn.
Cùng ALS tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.
Cathay Pacific Airways Limited (CPA), được biết đến rộng rãi hơn với tên Cathay Pacific là hãng hàng không lớn nhất của Hồng Kông, có trụ sở chính và trung tâm chính đặt tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông. Các hoạt động và công ty con của hãng đã lên lịch các dịch vụ hành khách và hàng hóa tới hơn 190 điểm đến và có mặt tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.
Lịch sử và phát triển:
Source: https://www.cathaypacific.com/
Cathay Pacific có đội bay bao gồm hơn 130 chiếc máy bay, bao gồm những phi cơ hiện đại nhất trên bầu trời như: Airbus A330-300, Airbus A340-300, Boeing 777-300ER, Boeing 777-300, Boeing 777-200, Boeing 747-400, Boeing 747-8F, Boeing 747-400ERF…
Nhờ sự tin tưởng và ủng hộ của hành khách mà hãng hàng không Cathay Pacific có đường bay đến 112 điểm đến tại 36 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Ghế hạng nhất khi bạn mua vé máy bay Cathay Pacific là loại ghế được trang bị ghế ngồi ngả 180 độ, tối đa không gian riêng, có hệ thống điều khiển tự động nội thất sang trọng khiến người ngồi cảm thấy thoải mái nhất. Qúy khách được nghỉ ngơi tại những phòng chờ cao cấp của hãng Cathay Pacific Airlines trên toàn thế giới.
Nếu bạn chọn ghế hạng thương gia bạn sẽ được cung cấp chỗ ngồi thoải mái với không gian riêng tư, giường ngủ rộng rãi và hệ thống kiểm soát an toàn. Hành khách bay vé hạng Thương gia có thể nghỉ ngơi tại các phòng chờ cao cấp của hãng Cathay Pacific Airlines trên toàn thế giới, trong đó có các phòng chờ sang trọng tại Hồng Kông.
Là hạng ghế có giá tiết kiệm nhất, được trang bị ghế ngồi dễ chịu với các hình thức giải trí trên màn hình cá nhân. Đồ ăn ngon miệng và hệ thống giải trí trên chuyến bay hiện đại.
Năm 2010, Cathay Pacific và Cathay Pacific Cargo, cùng với Cathay Dragon, đã vận chuyển gần 27 triệu hành khách và hơn 1,8 triệu tấn hàng hóa và thư tín. Hãng hàng không này được thành lập vào ngày 24 tháng 9 năm 1946 bởi Sydney H. de Kantzow người Úc và Roy C. Farrell người Mỹ, hãng hàng không này đã kỷ niệm 70 năm thành lập vào năm 2016.
Tính đến tháng 3 năm 2021, các cổ đông lớn của hãng là Swire Pacific với 42,3% cổ phần, Air China với 28,2% và Qatar Airways với 9,4% cổ phần. Tập đoàn Cathay Pacific là một trong những thành viên sáng lập của liên minh Oneworld. Năm 2018, đây là tập đoàn hàng không lớn thứ 19 trên thế giới được xếp hạng theo lưu lượng truy cập. Cathay Pacific cung cấp nhiều loại hạng vé để đáp ứng đa dạng nhu cầu của hành khách, từ hạng phổ thông đến hạng phục vụ đặc biệt như Premium Economy và Business Class với mục đích cuối cùng là mang lại sự linh hoạt cho mọi loại hành khách.
Bắt đầu từ năm 2007, Cathay Pacific đưa ra nhiều phương thức làm thủ tục chuyến bay hơn. Trong số đó có dịch vụ tự làm thủ tục bằng ki-ốt tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông và các điểm đến chọn lọc khác cũng như làm thủ tục qua điện thoại di động. Cathay Pacific cũng ra mắt ứng dụng di động trên App Store và Google Play, tên cũ là CX Mobile. Hành khách có thể sử dụng ứng dụng này để kiểm tra các chuyến bay đến và đi, làm thủ tục cho chuyến bay của mình và theo dõi các điểm đến mà họ sẽ bay tới bằng cách sử dụng City Guide. Ứng dụng này đã trở thành một điểm nhấn đối với hành khách, đưa Cathay Pacific trở thành một trong những công ty dẫn đầu ngành trong việc cung cấp dịch vụ di động cho người dùng điện thoại thông minh.
Cathay Pacific hiện cũng đang đi theo xu hướng của nhiều hãng hàng không là nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình đối với khách hàng và cổ đông thông qua mạng xã hội, và được xếp hạng thứ tư trên toàn thế giới. Hãng hàng không hiện sử dụng nhiều công cụ truyền thông xã hội bao gồm Facebook, Flickr, Twitter, Instagram, YouTube và viết blog để chia sẻ ý tưởng với khách hàng. Ngoài ra, hãng đã triển khai một chuyến tham quan ảo để hành khách có thể trải nghiệm các cabin và dịch vụ mới của Cathay Pacific mà không cần phải bước lên máy bay.
Hãng hàng không này cũng có những nội quy và tiêu chuẩn nghiêm ngặt và công khai: (i) Về tính an toàn: Cathay Pacific tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn an toàn hàng không quốc tế và đặt sự an toàn của hành khách lên hàng đầu, (ii) Quy định về hành lý: Hãng cung cấp thông tin rõ ràng về quy định về hành lý để giúp hành khách chuẩn bị mọi thứ trước khi lên đường, và (iii) Chăm sóc hành khách: Cathay Pacific cam kết đem đến dịch vụ chăm sóc hành khách tận tâm, từ quá trình đặt vé đến khi họ đặt chân đến điểm đến.
Tại Việt Nam, ALS tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ điều phối, quản lý luồng hàng hóa quốc tế của nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới, trong đó có Cathay Pacific.
Vào ngày 03/10/2015, Ga hàng hóa ALS (ALSC) chính thức cung cấp dịch vụ khai thác hàng hóa cho hãng hàng không Hong Kong - Cathay Pacific, được đánh dấu bởi việc phục vụ chuyến bay freighter đầu tiên của Cathay Pacific đến Hà Nội.
Hàng hoá của hãng hàng không khi đến Việt Nam sẽ được tiếp nhận, xử lý, thông quan và lưu trữ ngay tại Nhà ga hàng hoá ALS, sân bay Nội Bài, Hà Nội (ALS Cargo Terminal) trước khi được phân phối và chuyến đến các đối tác khác trong chuỗi cung ứng.
Hy vọng với những thông tin mà ALS vừa chia sẻ, bạn đọc đã hiểu rõ hơn các thông tin về hãng hàng không Cathay Pacific. Ngoài ra, Các hãng hàng không quốc tế có nhu cầu hợp tác hãy liên hệ ngay với ALS để được tư vấn nhanh chóng nhất.
𝐀𝐋𝐒 – 𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐨𝐟 𝐀𝐯𝐢𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐋𝐨𝐠𝐢𝐬𝐭𝐢𝐜𝐬
Email: contact@als.com.vn
Hotline: 1900 3133
Website: https://als.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/als.com.vn