Caniao và AliExpress bắt đầu dịch vụ vận chuyển toàn cầu trong 5 ngày

29.09.2023

Dự kiến, Caniao và AliExpress sẽ mở rộng dịch vụ vận chuyển toàn cầu trong 5 ngày ra nhiều quốc gia hơn nữa.

 Khách hàng tại Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ và Hàn Quốc sẽ là những thị trường đầu tiên mà AliExpress triển khai dịch vụ vận chuyển trong 5 ngày, loại hình dịch vụ này được triển khai nhờ sự hợp tác giữa nền tảng tương mại điện tử của Tập đoàn Alibaba và Caniao Smart Logistics Network.

Dịch vụ này sẽ được mở rộng sang nhiều quốc gia khác sau khi bắt đầu triển khai ở 5 quốc gia kể trên.

Trước đó, Caniao và AliExpress đã công bố kế hoạch về dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới của họ trong tháng 6 vừa qua tại hội nghị thường niên của đơn vị tại Hằng Châu, lãnh đạo của đơn vị dịch vụ của họ sẽ nhanh hơn 30% so với tiêu chuẩn của ngành.

Được biết, Caniao hiện tại đang xử lý trên 4 triệu kiện hàng xuyên biên giới hằng ngày.

Dịch vụ vận chuyển toàn cầu trong 5 ngày đã được đơn vị này thử nghiệm tại thị trường Hàn Quốc trong vài tháng gần đây, nhờ đó số lượng đơn hàng của AliExpress đã tăng lên hơn 100% .

Còn với Caniao, đơn vị này đã triển khai dịch vụ vận chuyển trong nửa ngày tại 8 thành phố lớn của Trung Quốc trong đó có: Thượng Hải, Hằng Châu và Thâm Quyến.

Loại dịch vụ này là lợi thế cạnh tranh với những nền tảng thương mại thế hệ sau của Trung Quốc như: Temu, Shein, TikTok Shop. Những đơn vị này đã nổi lên kể từ năm ngoái như là nền tảng bán lẻ cho khách hàng trên khắp thế giới nhờ vào chiến lược cạnh tranh giá của họ.

Theo kế hoạch tái cơ cấu của Alibaba được công bố trước đó, Caniao là 1 trong 6 đơn vị được tách khỏi tập đoàn Alibaba. Caniao sẽ là đơn vị đầu tiên trong 6 đơn vị tách khỏi Alibaba thử nghiệm “khẩu vị” của các nhà đầu tư chứng khoán tại Hồng Kông, mục tiêu dự kiến của đơn vị này là thu hút lượng vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD tại đợt IPO tới đây. 

Tính đến 30 tháng 6 năm nay, doanh thu Quý 2 của Caniao tăng 34%  so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 3,2 tỷ USD nhờ vào dịch vụ xử lý đơn hàng toàn cầu và thị trường nội địa. 

Về AliExpress, mục tiêu của nền tảng bán lẻ này là mở rộng sự hiện diện tại Châu Âu và Châu Á, trước đó đơn vị này đã triển khai dịch vụ vận chuyển trong vòng 9 ngày tại Tây Ban Nha vào tháng 3/2022.

Source: https://www.scmp.com/tech/big-tech/article/3235863/alibabas-cainiao-and-aliexpress-start-5-day-global-delivery-service-consumers-uk-spain-netherlands

Cùng cập nhật thêm các thông tin Logistics hữu ích qua bản tin Logistics định kỳ được cập nhật trên website ALS.

Đọc thêm: Bản tin logistics hàng không số 28 (Mới nhất)

Các bài viết khác

Nhận hỗ trợ & tư vấn

Đặt lịch hẹn tư vấn cùng với chuyên gia của ALS