Xu hướng chuyển đổi sang vận tải hàng hoá hàng không tăng cao

11.12.2021

Với những gì đang diễn ra trong lĩnh vực vận tải đường biển và chưa thấy dấu hiệu hạ nhiệt, rất nhiều công ty hiện nay đang tìm phương án thay thế bằng vận tải hàng không, một hình thức vận tải đáng tin cậy hơn cho những hoạt động logistics quốc tế để đảm đảm tính ổn định của chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Theo báo cáo từ Tờ Telegraph (Tháng 11/2021), lĩnh vực vận tải hàng hoá hàng không đang tăng trưởng mạnh do những vấn đề của đường vận tải biển, hiện tại chi phí để vận tải bằng hàng không đã tăng lên 2,5 lần so với thời kỳ trước đại dịch. 

Chuỗi cung ứng toàn cầu với những mối liên kết cực kỳ phức tạp và hiện đang xảy ra rất nhiều vấn đề bao gồm phong toả cảng khi Covid-19 mới xuất hiện và kể cả sự kiện tàu container của Ever Given bị mắc kẹt tại kênh đào Suez, tất cả những vấn đề này đã cộng hưởng tạo ra nhiều vấn đề lớn hơn. 

Trong vòng 2 năm trở lại đây, đại dịch Covid-19 đã thay đổi mô hình cung ứng truyền thống và xáo trộn nhu cầu khách hàng, gây ra nhiều áp lực cho ngành vận tải biển.

Chi phí để vận chuyển hàng hoá trên khắp thế giới đã tăng quá cao do hệ quả từ sự đứt gãy: chi phí cho vận tải biển tăng đến mức kỷ lục, tính đến tháng 8/2021 đã tăng gấp ba lần cùng kỳ năm ngoái. Tuy tình hình vận tải biển đang bớt căng thẳng hơn, nhưng vẫn còn những vụ tắc nghẽn khi tàu đi qua nhiều cảng biển. 

Khi những ngày lễ đang đến gần, ngày càng có nhiều công ty đang chuyển đổi sang đường hàng không với lợi thế về nhanh chóng và đáng tin cậy hơn để đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm đang đến rất gần. Chẳng hạn như Sony đã công bố thuê riêng một số chuyến bay chứa đầy sản phẩm PlayStation 5 của hãng để vận chuyển đến sân bay Heathrow để bổ sung cho nhu cầu mua sắm cuối năm. 

Các công ty logistics với tính bền bỉ và thích ứng nhanh của mình như với tình hình hiện tại khi các đơn vị không ngại khám phá những cách thức mới để sử dụng dịch vụ vận tải hàng không đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

Vận tải đã vực dậy ngành hàng không trong những năm gần đây từ những ảnh hưởng của đại dịch. Khi hành khách trở lại, ngành hàng không sẽ cần đáp ứng cả nhu cầu chuyển chở hành khách và hàng hoá như thời kỳ trước đại dịch. Hiện nay nên nhìn nhận rằng vận tải hàng hoá hàng không là phần quan trọng của toàn ngành chứ không còn là dịch vụ thứ yếu.

Nguồn: aircargonews

Các bài viết khác

Nhận hỗ trợ & tư vấn

Đặt lịch hẹn tư vấn cùng với chuyên gia của ALS