Vận tải hàng không cho hàng siêu trọng với tín hiệu lạc quan

07.01.2022

Lĩnh vực vận tải hàng không cho hàng siêu trọng đang với những dấu hiệu “tan giá” sau thời gian đóng băng vì dịch bệnh, mặc dù vẫn có những khó khăn phía trước. 

Ở mặt tích cực, hãng hàng không Volga-Dnepr cho biết thêm về những dấu hiệu hồi phục khi thế giới bắt đầu thay đổi trong vòng 2 năm trở lại đây. 

Theo bà Ekaterina Andreeva, Giám đốc thương mại của Volga-Dnepr: “Theo dự báo, ngành dịch vụ truyền thống của chúng tôi sẽ tiếp tục đà tăng với lĩnh vực hàng không vũ trụ và máy móc siêu trọng trên 6% cho các loại tải trọng trong năm 2022, lĩnh vực công nghệ cao chiếm 8% (Trong đó phần lớn là các thiết bị quá khổ hoặc hàng OOG), thiết bị ô tô trên 5%, thiết bị vốn trên 1% (Số liệu từ đơn vị tư vấn Seabury). Chúng tôi có cơ sở để lạc quan trong năm 2022”. 

Bằng chứng là hãng Antonov đã ghi nhận việc tăng số lượng các chuyến bay chuyên chở hàng hoá của hãng nhưng con số đó vẫn thấp hơn rất nhiều so với thời kỳ trước đại dịch. Hiện tại, mảng hàng dự án chiếm 5,7% tổng số chuyến bay của hãng. 

Còn theo ông Russi Batliwala, chủ tịch của Chapman Freeborn lại cho rằng nó sẽ trở nên im ắng hơn, theo báo cáo của hãng này kết luận là “Vẫn diễn ra như thường lệ” và chưa có sự thay đổi lớn nào trong ngắn đến trung hạn về vận tải siêu trọng và cách tận dụng máy bay. 

Điểm sáng cho vận tải ngành dầu mỏ và khí đốt 

Với hãng Volga-Dnepr, một phần ba các hoạt động vân tải phục vụ cho các đối tác ngành năng lượng và thiết bị cỡ lớn, còn lại là 15% cho hàng không vũ trụ và 8% cho dầu mỏ và khí đốt. 

Những đơn vị khác cũng cho thấy sự lạc quan 12 tháng tới, như ông Andriy Blagovisniy, giám đốc thương mại của Antonov chia sẻ: “Chúng tôi cũng cùng chung quan điểm về mảng vận tải hàng hoá siêu trường, siêu trọng bằng đường hàng không sẽ tiếp tục tăng trưởng, đây là thế mạnh của Antonov”. 

Với lĩnh vực hàng không vũ trụ, các khu vực có đóng góp chính bao gồm: Trung Quốc, Trung Đông, Bắc Mỹ, còn với lĩnh vực năng lượng và thiết bị cỡ lớn: Châu Âu, Ấn Độ, vùng Viễn Đông của Nga và Cộng đồng các quốc gia Độc lập, lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt bao gồm: Ấn Độ, vùng Viễn Đông, Châu Âu 

Ngoài ra, vận tải hàng siêu trọng là mảng mới nổi do những tác động từ Covid-19, mặc dù đây cũng là thách thức lớn nhất mà ngành gặp phải. 

Còn đó những áp lực từ đại dịch 

Để đáp ứng các phương án phòng chống dịch, các đơn vị vận tải hàng không đã phải bổ sung thêm các công tác an toàn 

Theo bà Andreeva: “Có một điểm tôi cần nhấn mạnh đó là đội ngũ nhân sự vận hành ở nước ngoài của cúng tôi gặp những thách thức khi chính sách Covid-19 thay đổi liên tục. Chúng tôi áp dụng các phương pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho nhân sự và giữ chuỗi cung ứng toàn cầu luôn hoạt động, nhưng cũng không tránh khỏi những tác động.” 

Một vấn đề khác đó là thiếu hụt nhân sự mặt đất ở những cảng hàng không lớn của Trung Quốc, các những vấn đề phức tạp khi thay đổi nhân sự và dựa trên các hãng hàng không chở khách.

Để khắc phục những vấn đề này, các quy trình bao gồm: xét nghiệm bắt buộc cho phi hành đoàn trước mỗi chuyến bay, đảm bảo thời gian đổi đội bay kịp thời cho các chuyến bay thường lệ và quan trọng nhất đó là tiêm chủng vác-xin cho đội ngũ nhân viên.

Nguồn: Sưu tầm

Các bài viết khác

Nhận hỗ trợ & tư vấn

Đặt lịch hẹn tư vấn cùng với chuyên gia của ALS