Trong 20 năm tới, thị trường dịch vụ hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng mạnh

12.10.2024

Theo báo cáo dự báo dịch vụ toàn cầu (GSF) mới nhất của Tập đoàn Airbus, thị trường dịch vụ hàng không thương mại tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (bao gồm cả Trung Quốc và Ấn Độ) dự kiến sẽ tăng trưởng vượt bậc trong hai thập kỷ tới. Cụ thể, giá trị thị trường này được dự đoán sẽ tăng hơn gấp đôi, từ 52 tỷ USD ở mức hiện tại lên tới 129 tỷ USD vào năm 2043. 

Sự phát triển này chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu gia tăng đối với khoảng 19.500 máy bay mới. Cùng với đó là tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của lượng hành khách, đạt mức 4,81%.

Nhờ vào sự gia tăng nhanh chóng về lưu lượng hành khách hàng không hàng năm, mở rộng quy mô đội bay và xu hướng các máy bay mới cần được tích hợp công nghệ kỹ thuật số và các kết nối hiện đại, nhu cầu về dịch vụ hàng không sẽ có bước phát triển đáng kể. Các giải pháp dịch vụ sẽ được áp dụng trong suốt vòng đời của máy bay. Từ giai đoạn nhận bàn giao, bảo trì thường xuyên, nâng cấp thiết bị, đến cả các chương trình đào tạo phi công và nhân viên vận hành.

Trong các phân khúc dịch vụ hàng không tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mảng bảo dưỡng máy bay được dự báo sẽ có bước tiến vượt bậc, với giá trị thị trường dự kiến sẽ tăng hơn hai lần, từ 43 tỷ USD hiện tại lên 109 tỷ USD vào năm 2043, với mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 5%.

Tương tự, phân khúc nâng cấp và cải tiến máy bay cũng sẽ mở rộng mạnh mẽ, từ 5,1 tỷ USD lên 13 tỷ USD, tương đương với tốc độ tăng trưởng 5,1% mỗi năm. Ngoài ra, phân khúc đào tạo và vận hành cũng được kỳ vọng sẽ tăng từ 4,1 tỷ USD năm 2024 lên 7,6 tỷ USD vào năm 2043, với CAGR đạt 3,3%.

Theo dự báo của Airbus, khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong 20 năm tới sẽ cần bổ sung 999.000 nhân sự có tay nghề cao, chiếm gần 45% lực lượng lao động hàng không toàn cầu. Bao gồm 268.000 phi công mới, 298.000 nhân viên kỹ thuật và 433.000 tiếp viên hàng không.

Bà Cristina Aguilar Grieder, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Dịch vụ khách hàng của Airbus nhấn mạnh: “Khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ trở thành thị trường lớn nhất về dịch vụ hậu mãi với quy mô tăng trưởng vượt trội và nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả, đơn giản hóa quy trình và hoạt động bền vững. Airbus cam kết tiếp tục đóng góp quan trọng trong việc hỗ trợ các hãng hàng không và toàn ngành hàng không tận dụng những cơ hội này."

Source: https://thuonghieucongluan.com.vn/trong-20-nam-toi-thi-truong-dich-vu-hang-khong-khu-vuc-chau-a-thai-binh-duong-tang-manh-a237428.html 

𝐀𝐋𝐒 – 𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐨𝐟 𝐀𝐯𝐢𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐋𝐨𝐠𝐢𝐬𝐭𝐢𝐜𝐬  

Các bài viết khác

Nhận hỗ trợ & tư vấn

Đặt lịch hẹn tư vấn cùng với chuyên gia của ALS