Tại sao phải tối ưu khách hàng trong chuỗi cung ứng

24.08.2021

Chuỗi cung ứng có thể nói là một ngành công nghiệp tiếp ứng nguồn năng lượng cho thế giới hoạt động và gần đây càng áp dụng công nghệ do sự tác động từ đại dịch covid 19,  và chúng thường rất đa dạng từ tự động hoá, sử dụng robot hay blockchain để dễ truy vết.

Ngày nay các đơn vị đều áp dụng nhiều loại công nghệ khác nhau để giữ vị thế cạnh tranh với các đối thủ khác và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Cùng ALS tìm hiểu hơn nhé!

1. Lợi ích từ việc quản lý chuỗi cung ứng

Theo thống kê từ Statista, thị trường quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu có thể đạt giá trị 37,4 tỷ đô đến năm 2027, để thực hiện quản lý hiệu quả, hiện nay có hang ngàn công cụ khác nhau để giúp các đơn vị thực hiện.

Phần lớn các đơn vị lớn đều chú trọng vào tiềm năng và lợi ích từ việc quản lý chuỗi cung ứng, đối với các đơn vị vừa và nhỏ vẫn đang tìm cách để áp dụng các công cụ đó để cải thiện lợi ích cho doanh nghiệp. 

Nhưng điều quan trọng ở đây là các đon vị không nên quá tập trung vào các công cụ mà thay vào đó là cái nhìn tổng thể chuỗi cung ứng là một khối từ khâu hình thành sản phẩm cho đến tay khách hàng.

Công nghệ blockchain sẽ giúp doanh nghiệp rõ ràng hơn còn AI và tự động hoá sẽ giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất. Mặc dù vậy, nhữn doanh nghiệp với mô hình cũ lại không có nhu cầu áp dụng những công nghệ mới. Một số cho rằng họ đã có đủ công nghệ để thực hiện sản xuất hàng hoá và không cần nhiều hơn, ngoài ra có thể gặp một số vấn đề về dư thừa nguồn cung hay lệch sản phẩm.

2. Lấy khách hàng làm trọng tâm trong chuỗi cung ứng

Theo một nhân sự cấp cao từ Oracle cho biết nhu cầu sử dụng các công cụ quản lý chuỗi cung ứng tăng đột biến khi covid 19 bùng phát. Các đơn vị đã bắt đầu thu hẹp khoảng cách với khách hàng thông qua việc đáp ứng kịp thời nhu cầu.

Điển hình cho việc áp dụng nhanh chóng các loại công cụ quản lý vào trong hoạt động doanh nghiệp chuỗi cung ứng là các đơn vị thương mại điện tử trước cả khi đại dịch xuất hiện, kể cả khi covid 19 bùng phát, các đơn vị này cũng thích ứng nhanh chóng để đảm bảo tính liền mạch của dòng chảy hàng hoá.

Ngược lại, các doanh nghiệp truyền thống lại tỏ ra rất chật vật trong việc thích ứng với những công nghệ mới mặc dù đã rất thành công với với mô hình của họ trước đó.

Cũng theo vị nhân sự cấp cao trên cho biết: Trước đây nhu cầu về chuỗi cung ứng luôn xoay quanh về chi phí sản xuất, các doanh nghiệp luôn tìm cách để cắt giảm chi phí nhưng hiện nay điều này cũng chẳng có ý nghĩa gì nếu hàng hoá không lưu thông được. Vì thế chúng ta cần tìm cách để kết nối và vận chuyển ở khắp nơi trên thế giới không chỉ có mỗi Châu Á.

Nguồn: Techwireasia

Các bài viết khác

Nhận hỗ trợ & tư vấn

Đặt lịch hẹn tư vấn cùng với chuyên gia của ALS