Sự tăng trưởng của chuỗi cung ứng lạnh giúp hợp nhất toàn ngành

27.10.2021

Việc tăng trưởng nhanh chóng của chuỗi cung ứng lạnh đã thúc đẩy tính gắn kết của toàn thị trường và thu hút thêm nhiều đơn vị mới nhằm bù đắp cho những khía cạnh còn chưa hiệu quả trong ngành.

Theo ông Matteo Iagatti, chuyên viên cao cấp trong lĩnh vực chuỗi cung ứng thực phẩm và nông sản cho biết, mức tăng trưởng được dự báo của chuỗi cung ứng lạnh sẽ duy trì trung bình 12% cho đến năm 2024, trong đó 25 đơn vị dẫn đầu đã bổ sung công suất lưu trữ lên đến 85% toàn ngành.

Cũng theo ông Iagatti cho biết tại hội nghị Logistics cung ứng lạnh toàn cầu: “Các đơn vị lớn như Linage hay Americold đang thống nhất lại toàn bộ lĩnh vực. Nhưng các nhà đầu tư bất động sản cũng được hưởng lợi lớn, trong đó có cả các tên tuổi lớn trong ngành logistics như Maersk, CMA CMG cũng đang định vị bản thân họ là đơn vị cung cấp nhiều dịch vụ cho các bên chế biến thực phẩm và xuất khẩu cần hợp tác với một bên duy nhất”.

Nam Mỹ là động lực tăng trưởng chính, chủ yếu các loại hàng hoá tiêu thụ ngắn hạn xuất phát từ Brazil và Châu Á, nơi tập hợp nhiều tầng lớp trung lưu thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá. Tại Trung Quốc, cần đến 100 triệu mét khối kho lạnh để tương ứng với nhu cầu tại Pháp, tính theo công suất bình quân đầu người.

Ngoài ra đại dịch Covid và thiếu hụt nguồn nhân lực cũng tạo những thách thức nhất định cho chuỗi cung ứng lạnh.

Ở Châu Âu, chi phí Logistics đang ngày càng tăng, do các yếu tố như Brexit, thiếu lượng lớn tài xế và nhân công tại các đơn vị chế biến thực phẩm và nông sản.

“Gần đây, chi phí năng lượng tại Châu Âu đang tăng cao, kéo theo các chi phí cho các công ty cung ứng lạnh, từ đây gây ảnh hưởng đến các khách hàng”.

Theo ông Amit Hasak, CEO của công ty Transship: “Trong thời điểm hiện tại, có những công ty ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục, trong đó bao gồm: các hãng tàu biển, kho lạnh, dịch vụ xe tải.

Các bài viết khác

Nhận hỗ trợ & tư vấn

Đặt lịch hẹn tư vấn cùng với chuyên gia của ALS