Quản lý tài liệu lưu trữ tiết kiệm và khoa học hơn?

29.12.2021

Có một sự thực mà nhiều doanh nghiệp đang lầm tưởng rằng “Quản lý tài liệu lưu trữ trong nội bộ” tiết kiệm hơn so với một đơn vị cung cấp dịch vụ bên ngoài!

Thực tế thì tự bảo quản, lưu trữ tài liệu trong đơn vị tốn hơn gần 3 lần so với việc thuê ngoài một đơn vị cung cấp dịch vụ kho tài liệu.

Tại sao lại như vậy?

Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây.

1. Những “hao phí” nào doanh nghiệp phải trả khi quản lý tài liệu lưu trữ nội bộ?

Thực tế, số lượng tài liệu mà doanh nghiệp cần lưu trữ luôn tăng trưởng theo cấp số nhân qua mỗi năm.

Có những tài liệu chỉ cần lưu khi văn bản hết hiệu lực, nhưng có những văn bản cần lưu tới 5 – 10 – 15 – 20 năm hoặc thậm chí là vĩnh viễn.

Điều này khiến cho diện tích cần dùng để lưu trữ hồ sơ, tài liệu cần tăng trưởng liên tục.

Trung bình, một doanh nghiệp (vừa và nhỏ) tốn trung bình từ 20 – 50m2/mỗi năm (và còn tăng thêm) để bảo quản giấy tờ, hồ sơ của đơn vị mình.

Nếu tính theo đơn giá thuê văn phòng hiện tại là khoảng 20 – 50$/m2/tháng và nhân với số lượng diện tích và thời gian sử dụng mỗi năm. Nhẩm tính sơ sơ chúng ta cũng đã cần chi ít nhất hàng trăm triệu cho diện tích lưu trữ.

Đó là còn chưa kể các chi phí khác như: điện nước, nhân công quản lý, bảo trì, bảo dưỡng, …

Với những doanh nghiệp tự đầu tư xây dựng kho riêng thì chi phí còn “khủng khiếp” hơn rất nhiều.

Tài liệu chất đống hàng năm, diện tích văn phòng cần sử dụng thì cứ thu hẹp lại khiến cho doanh nghiệp năm nay qua năm khác gồng mình gánh chịu những áp lực tài chính vô hình.

Chưa kể, không gian bị thu hẹp gây khó khăn khi làm việc hay không tận dụng được để làm văn phòng, cơ sở kinh doanh tạo thêm doanh thu cho tổ chức.

Ngoài ra, do hầu hết, việc tự bảo quản lưu trữ trong nội bộ doanh nghiệp theo hình thức phát sinh, nhân sự thực hiện không có nghiệp vụ kho vận chuyên môn, các điều kiện lưu trữ không đảm bảo tiêu chuẩn dẫn tới nhiều khi giấy tờ bị thất thoát, mối mọt, hư hỏng, ẩm mốc, …

Sau khi phân tích các yếu tố nói trên, bạn có nghĩ quản lý tài liệu lưu trữ nội bộ còn tiết kiệm và hiệu quả cho doanh nghiệp?

2. Cái được khi sử dụng dịch vụ quản lý tài liệu lưu trữ bên ngoài?

Ưu thế nổi bật nhất mà chúng ta có thể nhìn thấy được ngay khi sử dụng dịch vụ quản lý tài liệu lưu trữ bên ngoài đối với doanh nghiệp đó là cắt giảm các chi phí và không gian “thừa” không đáng có.

Dịch vụ kho vận uy tín tại ALS

Với mức chi phí chỉ bằng 1/3 so với việc tự lưu trữ nội bộ trong đơn vị, doanh nghiệp đã có thể sở hữu không gian lưu trữ theo chuẩn Cục Văn thư Quốc Gia, cùng với đội ngũ nhân sự có nghiệp vụ kho vận chuyên môn chuyên nghiệp hỗ trợ công tác sắp xếp, nhập xuất nhanh chóng.

Bên cạnh đó, các kho dùng để lưu trữ tài liệu bên ngoài doanh nghiệp đều nằm ngay tại những khu vực nội thành, cửa ngõ quan trọng, dễ dàng cho việc vận chuyển và giao nhận giấy tờ nhanh chóng khi cần.

Thêm vào đó, sử dụng dịch vụ quản lý tài liệu lưu trữ giúp cho đơn vị quản lý thông tin một cách khoa học, chính xác và minh bạch hơn.

Doanh nghiệp luôn biết chính xác từng tài liệu đang được lưu trữ tại đâu, vị trí nào, kho nào và yêu cầu lấy ngay khi cần. Không cần phải đi tìm kiếm hay bới tung cả kho trong doanh nghiệp lên.

Ngoài ra, điểm cộng nữa khi sử dụng dịch vụ quản lý tài liệu lưu trữ bên ngoài đó là doanh nghiệp sẽ giải phóng được không gian văn phòng của đơn vị, tối ưu diện tích và cảm giác thoải mái, thư giãn hơn.

Ngoài ra, với những yêu cầu đặc thù, các tài liệu cần sử dụng thường xuyên, các đơn vị có thể lựa chọn số hóa ngay tại kho lưu trữ bên ngoài, để truy vấn nhanh chóng khi cần.

3. Liên hệ tư vấn dịch vụ quản lý tài liệu lưu trữ cho doanh nghiệp?

Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ cho rất nhiều các khách hàng trong nhiều lĩnh vực: Chứng khoán, Ngân hàng, Cơ quan Bộ - Ban – Ngành, ALS sẽ tư vấn giải pháp bảo quản và quản lý tài liệu lưu trữ phù hợp nhất theo đặc thù của từng doanh nghiệp.

Hệ thống kho tài liệu tại ALS

Quý khách có thể liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi thông qua những thông tin bên dưới để nhận được hỗ trợ sớm nhất.

- Website: https://als.com.vn

- Tổng đài: 1900 3133

- Email: contact@als.com.vn

Luôn luôn lắng nghe – Phản hồi nhanh chóng nhất từng yêu cầu của khách hàng.

Các bài viết khác

Nhận hỗ trợ & tư vấn

Đặt lịch hẹn tư vấn cùng với chuyên gia của ALS