Mua sắm trực tuyến và thuê ngoài tiếp tục thúc đẩy Logistics 3PL tăng trưởng

24.03.2023

Các đơn vị thương mại điện tử đã tăng đáng kể việc thuê ngoài mảng logistics cho các đơn vị xử lý đơn hàng, đây là động lực cho sự tăng trưởng của dịch vụ logistics 3PL trong năm qua, kể cả khi mức giao thương container đã trở lại bình thường.

Theo đại diện của Tập đoàn FHB – Đơn vị xử lý đơn hàng 3PL đến từ Slovakia cho biết: Thuê ngoài hiện đã phát triển tại thị trường Châu Âu.

“Chúng tôi cung cấp dịch vụ logistics cho các công ty may mặc và bán lẻ điện tử từ Châu Á mà muốn phân phối đến Châu Âu, nhưng lại rất phức tạp khi thực hiện tại Châu Á”.

“Họ lựa chọn việc thuê chúng tôi cho mảng logistics, chúng tôi lưu trữ mặt hàng điện từ và phân phối đơn hàng. Hiện tại hệ thống cross-docking đang được nhiều đơn vị thương mại điện tử sử dụng”, theo vị đại diện từ FHB cho biết.

 Được biết, dịch vụ xử lý đơn hàng của FHB trong năm 2021 đã tăng 42% doanh thu so với năm ngoái

Ông William Xiong - Giám đốc chiến lược của Caniao và phụ trách thị trường Đông Nam Á và Châu Âu nói rằng công ty tiếp tục tăng trưởng mặc cho sản lượng container và giá cước giảm, điều này có được là do cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng tuỳ biến cho mỗi doanh nghiệp, chẳng hạn như việc vận chuyển hàng dễ vỡ và mở rộng mạng lưới giao hàng có miễn phí lắp ráp. 

Trong 3 tháng cuối năm 2022, doanh thu của Cainiao đã tăng đến 27% so với năm trước, đạt ngưỡng $2,57 tỷ. Ông Xiong cũng cho biết thêm: “Việc chuyển dịch thói quen sang mua sắm trực tuyến đã là động lực tăng trưởng chính cho nhu cầu các dịch vụ logistics”.

Thị trường thương mại điện tử Châu Á – Thái Bình Dương dụ kiến sẽ đật mức CAGR (Compound annual growth rate – Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm) ở mức 10,24% cho giai đoạn 2022 – 2027

Theo ước tính của ông Xiong, với mức tăng trưởng doanh thu cho mua sắm trực tuyến ở mức $630 tỷ tại Châu Á – Thái Bình Dương sẽ cần có khoảng 500 nhà kho mới/năm cho mạng lưới phân phối. Trong dịp khuyến mãi 11.11 của Alibaba năm ngoái, lượng đơn hàng vận chuyển tận nơi mỗi ngày vượt ngưỡng 18 triệu đơn. 

Một đơn vị tiếp vận khác từ Nhật Bản – Nippon Express cũng cho biết mặc dù có sự điều chỉnh trong giá cước hiện nay, công ty đã xử lý nhiều container hơn do doanh số bán hàng trực tuyến tăng. 

Theo đại diện của Nippon cho biết: “Khối lượng vận chuyển các thiết bị văn phong như máy tính và các mặt hàng khác tăng, xuất phát từ việc làm tại nhà (Chủ yếu tại Châu Á, Châu Âu và Hoa Kỳ). Để duy trì chuỗi cung ứng, lượng khách hàng (Chủ yếu từ ngành sản xuất) đã chuyển nhu cầu từ việc sử dụng các hãng vận tải biển sang NVOCC”.

Source: https://theloadstar.com/online-shopping-boom-and-outsourcing-continues-to-power-3pl-growth/

Theo dõi và thu thập thêm nhiều thông tin chính xác, hữu ích về thị trường Logistics Việt Nam tại ALS.

Các bài viết khác

Nhận hỗ trợ & tư vấn

Đặt lịch hẹn tư vấn cùng với chuyên gia của ALS