Sản lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không tại Việt Nam đã không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ với 2,5 lần trong 10 năm qua, dự kiến đến năm 2030 sẽ đạt đến 4,1 triệu tấn.
Với Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) hiện nay đã và đang trở thành một Hiệp đang mang đến nhiều giá trị trực tiếp cho nền kinh tế tại Việt Nam. Chỉ sau 2 năm đầu thực thi Hiệp định, tổng kim ngạch trong hoạt động xuất khẩu từ Việt Nam sang các quốc gia EU đã đạt mức 83,4 tỷ USD – mức này tăng 24% so với trung bình năm của giai đoạn 2016 - 2019.
Lĩnh vực Logistics hàng không với những tiềm năng lớn từ chính những thị trường xuất nhập khẩu lớn đã và đang tạo cơ hội để mở rộng về mạng lưới đường bay, đa dạng các loại mặt hàng, … nhằm đáp ứng tối ưu nhất về nhu cầu vận tải đặc biệt là nhiều mặt hàng có giá trị cao và đòi hỏi thời gian vận chuyển ngắn nhất.
Đi cùng sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động Logistics hàng không Việt Nam, hãng hàng không Lufthansa của Đức vừa quyết định chọn Hà Nội chính là điểm đến thứ hai tại Việt Nam (sau TP Hồ Chí Minh) để tiếp tục mở rộng đường bay thẳng vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu đang trên đà phát triển như hiện nay giữa Việt Nam và EU.
Cũng theo đại diện cho hãng bay cho biết, với tốc độ tăng trưởng hoạt động xuất nhập khẩu về các mặt hàng thiết yếu như: điện, điện tử, điện thoại, linh kiện, dệt may… tại khu vực phía Bắc tại Việt Nam không ngừng tăng lên trong thời gian gần đây. Một yếu tố khác mà Lufthansa quyết định mở rộng mạng lưới của họ đến Hà Nội có thể kể đến là cơ sở hạ tầng, các tuyến giao thông kết nối được bổ sung và hoàn thiện ngày càng nhiều.
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Đức hiện nay đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu, khi chiếm đến 20% kim ngạch xuất khẩu vào EU, đặc biệt khi Đức cũng là cửa ngõ trung chuyển quan trọng nhất của hàng hóa Việt Nam sang những thị trường khác cùng khu vực EU hiện nay. Như vậy, mở rộng mạng lưới logistics hàng không là hướng đi cần thiết để thúc đẩy các hoạt động xuất nhập khẩu trực tiếp giữa 2 nước.
Theo thống kê, vận chuyển bằng đường hàng không tại Việt Nam trong vòng 10 năm qua đã gấp 2,5 lần sản lượng, dự kiến sẽ đạt 4,1 triệu tấn vào năm 2030. Việc đa dạng hoá thị trường xuất khẩu và tận dụng các Hiệp định thương mại sẽ thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa cho lĩnh vực logistics hàng không.
Source: https://cafebiz.vn/logistics-hang-khong-tang-truong-nho-cac-hiep-dinh-thuong-mai-176221125162758773.chn
Khi Nhà Trắng thông báo Trung Quốc sẽ không còn được hưởng lợi từ miễn trừ De minimis – chính sách cho phép các gói hàng trị giá dưới 800 USD được nhập khẩu miễn thuế – ngành...
Ngành logistics giữ vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ là mắt xích chủ yếu trong chuỗi cung ứng hàng hóa mà còn là động lực thúc đẩy quá trình tăng trưởng kinh tế và hội...
Đứng trước nguy cơ leo thang chiến tranh thương mại và chính sách thuế quan khó lường từ Mỹ, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đang chủ động ứng phó từ việc đa dạng hóa...
Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng đột phá khi triển khai đồng bộ hai mô hình quan trọng: Cảng miễn thuế và Cổng một cửa đầu tư quốc gia.
Trong 2 tháng đầu năm 2025, vận tải hàng hóa bằng tàu liên vận giữa Việt Nam và Trung Quốc đã tăng hơn 750%. Thông tin này được ông Lam Thiên Lập, Chủ tịch Khu tự trị dân...
Sự bất đồng giữa các hãng bay và tập đoàn dầu mỏ về nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) đang đặt ngành hàng không vào tình thế khó khăn, khi chi phí cao cản trở tiến trình...
Thủ tướng nhấn mạnh cần nghiên cứu phương án kết nối giữa sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) và Thủ đô Hà Nội, trong đó cần đảm bảo tuyến đường có lộ trình nhanh nhất, thẳng nhất...
Chiều ngày 17-2, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi tiếp ông Nagao Yutaka, Chủ tịch Tập đoàn Yamato Holdings (Nhật Bản), nhân chuyến thăm và làm việc của ông tại Việt Nam.
Từ ngày 18/2/2025, các mặt hàng nhập khẩu có giá trị dưới 1 triệu đồng khi được gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ phải chịu thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT).
Tại Hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai hoạt động năm 2025 của Hiệp hội Logistics Hà Nội (HNLA) diễn ra vào ngày 28/2, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương...
Khi Nhà Trắng thông báo Trung Quốc sẽ không còn được hưởng lợi từ miễn trừ De minimis – chính sách cho phép các gói hàng trị giá dưới 800 USD được nhập khẩu miễn thuế – ngành...
Ngành logistics giữ vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ là mắt xích chủ yếu trong chuỗi cung ứng hàng hóa mà còn là động lực thúc đẩy quá trình tăng trưởng kinh tế và hội...
Đứng trước nguy cơ leo thang chiến tranh thương mại và chính sách thuế quan khó lường từ Mỹ, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đang chủ động ứng phó từ việc đa dạng hóa...
Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng đột phá khi triển khai đồng bộ hai mô hình quan trọng: Cảng miễn thuế và Cổng một cửa đầu tư quốc gia.
Trong 2 tháng đầu năm 2025, vận tải hàng hóa bằng tàu liên vận giữa Việt Nam và Trung Quốc đã tăng hơn 750%. Thông tin này được ông Lam Thiên Lập, Chủ tịch Khu tự trị dân...
Sự bất đồng giữa các hãng bay và tập đoàn dầu mỏ về nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) đang đặt ngành hàng không vào tình thế khó khăn, khi chi phí cao cản trở tiến trình...
Thủ tướng nhấn mạnh cần nghiên cứu phương án kết nối giữa sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) và Thủ đô Hà Nội, trong đó cần đảm bảo tuyến đường có lộ trình nhanh nhất, thẳng nhất...
Chiều ngày 17-2, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi tiếp ông Nagao Yutaka, Chủ tịch Tập đoàn Yamato Holdings (Nhật Bản), nhân chuyến thăm và làm việc của ông tại Việt Nam.
Từ ngày 18/2/2025, các mặt hàng nhập khẩu có giá trị dưới 1 triệu đồng khi được gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ phải chịu thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT).
Tại Hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai hoạt động năm 2025 của Hiệp hội Logistics Hà Nội (HNLA) diễn ra vào ngày 28/2, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương...
Khi Nhà Trắng thông báo Trung Quốc sẽ không còn được hưởng lợi từ miễn trừ De minimis – chính sách cho phép các gói hàng trị giá dưới 800 USD được nhập khẩu miễn thuế – ngành...
Ngành logistics giữ vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ là mắt xích chủ yếu trong chuỗi cung ứng hàng hóa mà còn là động lực thúc đẩy quá trình tăng trưởng kinh tế và hội...
Đứng trước nguy cơ leo thang chiến tranh thương mại và chính sách thuế quan khó lường từ Mỹ, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đang chủ động ứng phó từ việc đa dạng hóa...