Hàng tồn kho của thị trường bán lẻ Mỹ gần về ngưỡng cân bằng

09.06.2023

Các nhà bán lẻ lớn của Mỹ đang cho thấy họ sắp hoàn thành việc giảm mức hàng tồn và chuẩn bị lấp đầy các kệ hàng với các mặt hàng với vào mùa thu này, rất có thể là tín hiệu tích cực cho các hãng vận tải để tăng nhu cầu trở lại.

Trong Quý 1, hàng tồn của hãng bán lẻ Target đã giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoài, còn với Walmart đã giảm được 9% hàng tồn tại các cửa hàng trong nước tới 9% kể từ năm ngoái, cắt giảm được hàng trăm tiệu chi phí và xoay vòng công suất kho.

Theo ông John Milligan – CEO của Target cho biết lượng hàng tồn dư thừa vào năm ngoái đã là chuyện quá khứ và đơn vị này đang sẵn sàng để bổ sung những mặt hàng mới vào  mùa thu.

Còn với ông Doug McMillion – CEO của Walmart cho biết: “Về phần hàng tồn, chúng tôi đang làm tốt, lượng hàng sẵn bán đang được cải thiện, còn lượng hàng tồn đang giảm dần về cả mặt số liệu thống kê lẫn thực tế tại các cửa hàng”.

Trước đó, lượng hàng tồn của nước Mỹ đã tăng thêm 1,2% vào tháng 3 kể từ đợt cắt giảm hàng tồn cao ngưỡng kỷ lục vào tháng 8/2022, theo số liệu Cơ quan thống kê của nước này.

Walmart và Target trong số các hãng bán lẻ đã ráo riết tăng lượng hàng để phân phối tại Mỹ vào đầu năm 2022, một số hãng còn thuê riêng đội tàu để đưa hàng kịp thời tới người tiêu dùng. Theo ông McMillion cho biết, tại một thời điểm nhất định vào năm ngoái, Walmart có đến hơn 100 000 container dự trữ tại các cảng để chờ tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Lượng container nhập khẩu vào bờ Tây Hoa Kỳ, nơi giao thương chính với Châu Á và nhiều đơn vị cung ứng cho các hãng bán lẻ của nước này giảm gần 23% trong Quý 1/2023, theo thống kê từ Descartes Datamyne.

Hãng tàu biển từ Đức Hâpg-Lloyd cho biết trong Quý 1/2023 của họ doanh thu đã giảm 33%, tương đương với 6 tỷ USD và giảm 4,9% lượng hàng hoá. Nhưng hãng tàu lớn thứ 5 thế giới về công suất cho biết xu hướng thị trường bắt nhịp trở lại vào cuối quý này.

“Điều tôi muốn nói là sẽ không thấy sự hồi phục nhanh chóng, nhưng xu hướng giảm hàng tồn diễn tiến chậm mà chắc sẽ chấm dứt vào có thể nhu cầu sẽ bật tăng trở lại”, theo ông Rolf Habben Jansen – CEO của Hapag-Lloyd cho biết.

Nhưng các hãng bán lẻ vẫn đang cẩn trọng về xu hướng tiêu dùng sắp tới, mức chi tiêu của người Mỹ đã tăng 0,4% vào tháng 4 sau 2 tháng liên tiếp suy giảm.

Nguồn: https://www.wsj.com/articles/retailers-near-restocking-as-inventory-paring-winds-down-2954708

Các bài viết khác

Nhận hỗ trợ & tư vấn

Đặt lịch hẹn tư vấn cùng với chuyên gia của ALS