Tìm hiểu về hãng hàng không Mandarin Airlines

12.12.2023

Mandarin Airlines được thành lập vào ngày 1 tháng 6 năm 1991 là hãng hàng không khu vực nội địa ở Đài Bắc, Đài Loan, là công ty con của hãng China Airlines. Trung tâm của hãng nằm ở Sân bay Tùng Sơn Đài Bắc, ban đầu hoạt động chủ yếu các chuyến bay trực tiếp từ Đài Bắc đến Vancouver Canada, Brisbane và Úc Sydney.

Hãy cùng ALS tìm hiểu chi tiết hơn thông tin về hãng hàng không này ngay sau đây. 

I. Thông tin chung của hãng hàng không Mandarin Airlines

Mandarin Airlines là một hãng hàng không khu vực của Đài Loan có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan, có công ty mẹ là China Airlines. Hãng này khai thác các chuyến bay quốc tế trong nước và khu vực, trong khi công ty mẹ tập trung vào các hoạt động quốc tế. Các sân bay chính được hãng sử dụng là Sân bay Tùng Sơn, Sân bay Quốc tế Đài Trung và Sân bay Quốc tế Cao Hùng. Mandarin Airlines thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1991, bắt tay vào sứ mệnh kết nối Đài Loan với thế giới. 

Ra đời như một phần của công ty mẹ China Airlines, sự ra đời của Mandarin Airlines trùng hợp với thời kỳ tăng trưởng kinh tế và tăng cường kết nối toàn cầu cho Đài Loan. Trong những năm qua, hãng không chỉ chứng kiến mà còn đóng góp tích cực vào sự chuyển đổi của cục diện hàng không Đài Loan mà với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, Mandarin Airlines tự hào với đội bay hiện đại, dịch vụ tận tâm và chất lượng hàng đầu, làm cho mỗi chuyến đi trở thành một hành trình đáng nhớ. 

Lịch sử và phát triển:

  • 1991: Mandarin Airlines (MANDARIN AIRLINES) được thành lập vào ngày 1 tháng 6 năm 1991. Ban đầu nó được China Airlines và Hexin Group đồng tài trợ và thành lập nên được đặt tên là "Huaxin" Airlines. Sau khi sáp nhập Mandarin Airlines và China Airlines vào ngày 8 tháng 8 năm 1999, Mandarin Airlines chuyển đổi thành hãng hàng không chủ yếu khai thác các tuyến quốc tế trong khu vực và các tuyến nội địa.
  • 1992: Hãng được Cục Hàng không Dân dụng Australia trao chứng nhận "Hãng hàng không tốt nhất" vào năm 1992
  • Năm 1996, hãng đạt được chứng nhận chất lượng dịch vụ hàng không ISO-9002 đầu tiên trong ngành hàng không Đài Loan
  • Năm 2000, Mandarin Airlines đã được Cơ quan Chứng nhận Quốc tế SGS Yarsley của Anh trao chứng nhận đảm bảo chất lượng ISO-9002
  • 2003: Phạm vi chứng nhận bao gồm hoạt động hàng không, bảo trì máy bay, an toàn bay, quản lý chung, dịch vụ hàng không, dịch vụ mặt đất và dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Nó đã hoàn thành việc xác minh cập nhật vào năm 2003 và nhận được chứng chỉ đảm bảo chất lượng ISO 9001 do SGS United Kingdom Ltd. cấp cho đến nay.
  • 2014: Mandarin Airlines đã được trao Giải thưởng Bầu trời Vàng
  • 2015: khai trương Mandarin Warehousing vào tháng 2 năm 2015
  • 2017: Hãng đã vượt qua chứng nhận của Viện Tiêu chuẩn Anh và đạt được chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế ISO 14067 đầu tiên trên thế giới.Nó cũng đã được cấp do Cơ quan Bảo vệ Môi trường Trung Quốc cấp. Giấy chứng nhận nhãn carbon đầu tiên của ngành hàng không và con dấu kép chứng nhận nhãn giảm carbon và các danh hiệu khác
  • 2018-đến nay: Tiếp tục tích cực thực hiện cam kết giảm lượng khí thải carbon và tiếp tục giảm lượng khí thải carbon của các dịch vụ vận tải hành khách bằng cách giới thiệu máy bay mới, điều chỉnh mô hình đường bay, nâng cao hiệu quả quản lý chuyến bay và cơ sở vật chất mặt đất, đồng thời tăng lượng hành khách các yếu tố, đồng thời cung cấp cho hành khách dịch vụ vận tải hàng không có chất lượng tốt hơn và lượng carbon thấp.

Các đường bay nội địa của Mandarin Airlines

Sử dụng máy bay chở khách ATR72-600 thế hệ mới nhất và máy bay B737-800 để bay đến 8 điểm đến nội địa: Đài Bắc, Đài Trung, Kinmen, Matsu, Bành Hồ, Đài Đông, Cao Hùng và Hoa Liên, với khoảng 210 chuyến bay mỗi tuần. Có tổng cộng 29 đường bay xuyên eo biển và quốc tế, với khoảng 123 chuyến bay mỗi tuần, trong đó có các chuyến bay theo lịch trình xuyên eo biển và quốc tế từ các sân bay Đào Viên, Tùng Sơn và Cao Hùng do đội bay thuê chuyến của China Airlines khai thác.

Tại thị trường Việt Nam, hãng Mandarin Airlines chính thức gia nhập vào ngày 23 tháng 12 năm 2006, với chuyến bay đầu tiên chở theo 95 hành khách là sân bay Tân sơn nhất (TP.HCM). Mandarin Airlines chính là hãng hàng không đầu tiên khai thác tuyến bay thẳng nối liền giữa Đài Trung và TP.HCM. Được biết trong tương lai, hãng sẽ mở rộng thêm các chăng bay đến các thành phố lớn của Việt Nam cũng như trong khu vực châu Á, châu Âu.

II. Hệ thống máy bay và cơ cấu đội bay của Mandarin Airlines

Mandarin Airlines được đánh giá là có hệ thống lắp ráp máy bay hiện đại, đa dạng và hiệu quả. Có thể kể đến như Embraer E190, được biết đến với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sự thoải mái cho hành khách, là một phần quan trọng của đội xe. Hãng còn được bổ sung dòng MD-80, điều này giúp Mandarin Airlines đảm bảo một đội bay linh hoạt và đáng tin cậy, phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn và hiệu suất quốc tế.

Cơ cấu đội bay chiến lược này cho phép hãng hàng không cung cấp mạng lưới đường bay toàn diện, kết nối Đài Loan với các điểm đến quan trọng trên khắp châu Á và hơn thế nữa. Với việc duy trì và nâng cấp đội bay liên tục, hãng không này cam kết mang lại trải nghiệm bay an toàn và hiện đại. 

III. Các dịch vụ của hãng hàng không Mandarin Airlines

1. Hạng vé 

Mandarin Airlines nhận thấy nhu cầu đa dạng của hành khách, cung cấp hai hạng vé riêng biệt: Phổ thông và Thương gia. Hạng Phổ thông mang đến sự lựa chọn thoải mái và tiết kiệm cho hành khách, trong khi Hạng Thương gia phục vụ cho những người tìm kiếm trải nghiệm cao cấp. Với sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết đặc trưng của Mandarin Airlines, cả hai hạng ghế đều được thiết kế để đảm bảo một hành trình phù hợp với mong đợi và sở thích của nhiều hành khách. 

2. Dịch vụ ăn uống trên chuyến bay

Ngoài ra, hãng nổi tiếng với các dịch vụ khó để có thể tìm thấy ở các hãng hàng không khác. Về ẩm thực, Mandarin Airlines đưa dịch vụ ăn uống trên chuyến bay lên tầm cao mới, cung cấp các bữa ăn đại diện nền ẩm thực phong phú của Đài Loan và châu Á, hành khách được thưởng thức một hành trình ẩm thực, chú trọng vào chất lượng và độ tươi ngon. Không chỉ có vậy, trong quá trình bay, hành khách có thể tiếp cận với nhiều loại phim, âm nhạc và các hình thức giải trí khác, đảm bảo rằng hành trình cũng thú vị như đích đến. 

3. Phòng chờ 

Về các dịch vụ, tiện nghi và cơ sở vật chất đi kèm, Mandarin Airlines đặt tầm quan trọng hàng đầu vào sự hài lòng của hành khách nên hệ thống phòng chờ được thiết kế để mang lại sự thoải mái và yên tĩnh, tạo nên bầu không khí cho một hành trình thư giãn và thú vị; đội ngũ chăm sóc khách hàng không chỉ đáp ứng nhanh mà còn đoán trước, đảm bảo rằng hành trình của mọi hành khách đều diễn ra suôn sẻ, từ thời điểm đặt chỗ cho đến lần chạm chân cuối cùng. 

Những điều trên đã giúp Mandarin Airlines trở thành đại sứ văn hóa của Đài Loan. Từ lòng hiếu khách nồng hậu của phi hành đoàn đến thực đơn tuyển chọn mang hương vị địa phương, mỗi khía cạnh của hãng đều phản ánh sự phong phú về văn hóa của Đài Loan. Hãng hàng không đóng vai trò như một tấm bạt bay, vẽ nên bức tranh về bản sắc Đài Loan cho hành khách cũng như du khách.

IV. ALS cung cấp dịch vụ logistics hàng không tại Việt Nam

Tại Việt Nam, ALS tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ điều phối, quản lý luồng hàng hóa quốc tế của nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới, trong đó có Mandarin Airlines

Với kinh nghiệm lâu năm và làm việc với nhiều đối tác là các hãng hàng không lớn, ALS đảm bảo hàng hóa sẽ được phân phối đúng lịch trình, vận chuyển đến các đối tác khác chính xác, hiệu quả. 

Hàng hoá của hãng hàng không khi đến Việt Nam sẽ được tiếp nhận, xử lý, thông quan và lưu trữ ngay tại Nhà ga hàng hoá ALS, sân bay Nội Bài, Hà Nội (ALS Cargo Terminal) trước khi được phân phối và chuyến đến các đối tác khác trong chuỗi cung ứng.

Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về Hãng hàng không Mandarin Airlines cũng như vai trò của ALS trong việc cung cấp dịch vụ quản lý, phân phối luồng hàng hóa quốc tế. 

Các hãng hàng không quốc tế có nhu cầu hợp tác hãy liên hệ ngay với ALS để được tư vấn nhanh chóng nhất. 

𝐀𝐋𝐒 – 𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐨𝐟 𝐀𝐯𝐢𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐋𝐨𝐠𝐢𝐬𝐭𝐢𝐜𝐬  
Email: contact@als.com.vn
Hotline: 1900 3133
Website: https://als.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/als.com.vn

Các bài viết khác

Nhận hỗ trợ & tư vấn

Đặt lịch hẹn tư vấn cùng với chuyên gia của ALS