Tìm hiểu về Hãng hàng không Ethiopian Airlines (ET)
Hãng hàng không Ethiopian Airlines là một trong những hãng hàng không quốc tế nổi tiếng và là niềm tự hào của Ethiopia. Với trụ sở chính tại Addis Ababa và cơ sở hoạt động chủ yếu tại sân bay quốc tế Bole, Ethiopian không chỉ nổi tiếng với mạng lưới đường bay rộng lớn, mà còn với các dịch vụ hàng không đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Để hiểu rõ hơn, cùng ALS tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.
I. Tổng quan thông tin về hãng hàng không Ethiopian
Hãng hàng không Ethiopian Airlines, có trụ sở chính tại Addis Ababa, Ethiopia, là một đại diện xuất sắc cho ngành hàng không quốc tế và là hãng hàng không quốc gia của Ethiopia. Hoạt động chủ yếu tại sân bay quốc tế Bole, Ethiopian Airlines nổi tiếng với dịch vụ vận chuyển hành khách và hàng hoá, phục vụ hơn 50 điểm đến trên toàn thế giới và 32 tuyến nội địa. Ethiopian Airlines nổi bật với mạng lưới đường bay rộng lớn, có tới hơn 50 thành phố thuộc 40 quốc gia châu Phi và 95 điểm đến quốc tế.
Lịch sử và phát triển
1940 - 1950: Được thành lập vào ngày 30 tháng 12 năm 1945 dưới sự chỉ đạo của vị vua Haile Selassie, Ethiopian Airlines bắt đầu hành trình của mình dưới tên gọi Ethiopian Air Lines, trước khi chính thức chuyển đổi thành Ethiopian Airlines sau vài năm. Chuyến bay đầu tiên của hãng sử dụng 5 chiếc máy bay cánh quạt Douglas DC-3 cất cánh vào ngày 8 tháng 4 năm 1946, kết nối Addis Ababa và Cairo.
2007: Ethiopian tự hào đã đạt được hai giải thưởng African Aviation Journal and the African/Times USA ( Tạp chí Hàng không Châu Phi và African/Time USA). Giải thưởng danh giá của Tạp chí Hàng không Châu Phi nhằm ghi nhận hiệu quả tài chính xuất sắc, tốc độ tăng trưởng hành khách, mở rộng mạng lưới đường bay, hiện đại hóa đội bay, dịch vụ trên chuyến bay và chăm sóc khách hàng tổng thể.
2008: Ethiopian đã ký một thỏa thuận chia sẻ mã với Lufthansa, giúp Ethiopian có thể cung cấp các chuyến bay hàng ngày cho khách hàng của mình từ trung tâm Addis Ababa đến trung tâm của Lufthansa ở Frankfurt với các kết nối chuyến bay thuận tiện tới nhiều điểm đến khác trên khắp thế giới. Trong thời gian này, Ethiopian cũng đã ký kết các thỏa thuận liên danh với các hãng hàng không khác bao gồm Brussels Airlines.
2009: Ethiopian đã đặt hàng 35 máy bay mới trực tiếp từ các nhà sản xuất. Bao gồm các đơn đặt hàng 5 chiếc B777-200LR và 12 chiếc A350-900, Ethiopianian cũng đã đặt hàng 10 chiếc Boeing B787 và 8 chiếc Bombardier.
2010: Ethiopian đã mở các tuyến mới đến Pointe Noire, thành phố lớn thứ hai ở Cộng hòa Congo, có hiệu lực từ ngày 16 tháng 6 năm 2010.
2011: Ethiopian đã nhận được ba chiếc Boeing 777-200LLR vào năm 2011, nâng tổng số chiếc 777-200LR lên năm chiếc. Ethiopian bắt đầu các tuyến mới đến Hàng Châu-Trung Quốc, đến Malakal-Nam Sudan, Milan-Ý, Muscat-Oman. Ethiopian cũng triển khai các chuyến bay thẳng hàng ngày đến Bắc Kinh với đường bay dài 777-200.
2012: Ethiopian thành lập Trung tâm thứ hai tại Lome - Togo. Ethiopia đã nhận được năm giải thưởng khác nhau trong năm 2012. Giám đốc điều hành Ethiopia đã giành được giải thưởng Lãnh đạo Doanh nghiệp Châu Phi của năm từ hội đồng doanh nghiệp Châu Phi (CCA). Ethiopian đã giành được Giải Kim cương Quốc tế về Chất lượng Xuất sắc do Hiệp hội Nghiên cứu Chất lượng Châu Âu (ESQR) trao tặng vào ngày 2 tháng 12 năm 2012 tại Brussels.
2013: Ethiopian bắt đầu các tuyến mới đến Blantyre, Ndola - Zambia, Seoul - Hàn Quốc, Enugu-Nigeria, Sao Paulo Rio de Janeiro – Brazil, Niamey-Niger, Singapore, Semere-Ethiopia. Ethiopian cũng tăng năm chuyến bay hàng tuần đến Abuja lên dịch vụ hàng ngày.
2014: Ethiopian bắt đầu các tuyến mới đến Doha-Qatar, Vienna-Áo, Kano-Nigeria, Thượng Hải-Trung Quốc, Bale Robe & Kombolcha -Ethiopia. Ethiopian cũng triển khai bốn chuyến bay hàng ngày đến Nairobi và các chuyến bay hàng ngày đến London.
2018: Ethiopian Cargo & Logistics Services đã được trao giải “Hãng hàng không chở hàng quốc tế phát triển nhanh nhất trong năm” tại hội nghị quốc tế Air Cargo India tổ chức tại Mumbai vào ngày 21 tháng 2 năm 2018.
2019: Ethiopian đã được trao giải vàng là hãng hàng không vận chuyển hàng hóa có hiệu suất hàng đầu tại Hội nghị thường niên khách hàng do Sân bay quốc tế Bayiun Quảng Châu tổ chức vào ngày 30 tháng 1 năm 2019.
2020: Cainiao Partners và Ethiopian Airlines triển khai vận chuyển hàng không qua dây chuyền lạnh để vận chuyển vắc xin được kiểm soát nhiệt độ. Ethiopian Cargo & Logistics Services đã triển khai các tuyến xuyên Thái Bình Dương, kéo dài từ Seoul đến Atlanta qua Anchorage, có hiệu lực từ ngày 9 tháng 11 năm 2020.
2021: Ethiopian Airlines đã được vinh danh với nhiều giải thưởng danh giá tại Giải thưởng Hàng không Thế giới SKYTRAX 2021. Ethiopian Inks hợp tác với AccessRail để cung cấp dịch vụ vận chuyển đa phương thức. Ethiopia kỷ niệm 75 năm thành lập
2022: Ethiopian Airlines và Boeing kỷ niệm 10 năm giao chiếc 787 Dreamliner đầu tiên ở Châu Phi. Hãng hàng không Ethiopian Airlines bắt đầu các chuyến bay đến Chennai, Ấn Độ. Ethiopian Airlines và Boeing đã ký Biên bản ghi nhớ về Máy bay chở hàng 777-8 mới.
II. Các dịch vụ của Ethiopian
1. Dịch vụ hành lý
Dịch vụ hành lý của Ethiopian Airlines được thiết kế đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách. Cụ thể như sau:
Hành lý xách tay: Mỗi hành khách mang theo 01 kiện có trọng lượng dưới 7kg và kích thước không vượt quá 23 x 35 x 56 cm.
Đối với hành lý ký gửi: Hành khách ở hạng vé phổ thông được phép mang 1 kiện hành lý dưới 32kg và tổng kích thước không quá 157cm. Trong khi đó, hạng nhất và hạng thương gia có quyền mang theo 2 kiện hành lý, mỗi kiện không vượt quá 32kg và tổng kích thước không quá 157cm.
2. Hạng ghế
Hãng hàng không cung cấp 03 hạng ghế chính, bao gồm Hạng First Class, Hạng Business class và Hạng Economy, mỗi hạng có các ưu đãi đặc biệt riêng.
Hạng First Class là sự lựa chọn cho những người muốn trải nghiệm sự riêng tư và thoải mái tối đa. Dù không có sự riêng tư nhưng Hạng Business và Hạng Economy vẫn đảm bảo tiện nghi và thoải mái, tạo điều kiện cho một chuyến bay trọn vẹn.
3. Suất ăn trong chuyến bay
Trên mọi chuyến bay, hành khách của Ethiopian Airlines được chăm sóc với suất ăn và đồ uống miễn phí. Thực đơn đa dạng bao gồm các bữa ăn nóng, đồ ăn nhẹ nóng hoặc lạnh, và giải khát nhẹ. Hành khách có thể mua thêm thức uống và đồ ăn bổ sung với mức phí hợp lý.
Ngoài ra, hãng cung cấp các loại thực đơn đặc biệt cho những hành khách có yêu cầu đặc biệt, như ăn chay, ăn kiêng, hoặc theo các yêu cầu dinh dưỡng cụ thể.
III. Hướng dẫn làm thủ tục với vé máy bay hãng hàng không Ethiopian Airlines
Thủ tục tại sân bay của Ethiopian Airlines yêu cầu hành khách xuất trình các giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, visa, và vé máy bay tại quầy làm thủ tục. Để đảm bảo quá trình di chuyển suôn sẻ, khách hàng nên đến sớm để thực hiện thủ tục check-in tại quầy. Vì quầy thủ tục sẽ đóng cửa muộn nhất là 60 phút trước giờ khởi hành.
Để thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn, Ethiopian Airlines khuyến khích hành khách sử dụng dịch vụ web check-in. Cổng check-in online mở sớm và có thể tiến hành từ 7 ngày trước chuyến bay (4 giờ trước đối với chuyến bay quốc tế và 1 giờ trước đối với chuyến bay nội địa).
Hành khách cũng có thể làm thủ tục check-in tại máy tự động - kiosk check-in được đặt tại các sân bay của hãng, mang lại sự thuận tiện và tự chủ cho hành khách trong quá trình làm thủ tục.
IV. ALS - Đơn vị cung cấp dịch vụ logistics hàng không tại Việt Nam
ALS là đối tác hàng đầu trong lĩnh vực điều phối và quản lý luồng hàng hóa quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng hàng hóa cho các hãng hàng không quốc tế. Trong đó, Ethiopian Cargo cũng là một trong các khách hàng và đối tác quan trọng của ALS.
ALS tự hào là đơn vị đóng vai trò là cổng kết nối Logistics hàng không, điểm nút điều phối, quản lý luồng xuất nhập hàng hoá quốc tế cho hãng hàng không Châu Phi tại Việt Nam.
Hàng hoá của hãng sẽ được tiếp nhận, xử lý, thông quan và lưu trữ ngay tại Nhà ga hàng hoá ALS, sân bay Nội Bài, Hà Nội (ALS Cargo Terminal) trước khi được phân phối và chuyến đến các đối tác khác trong chuỗi cung ứng.
Hy vọng những chia sẻ về Hãng hàng không Ethiopian Airlines đã được làm rõ sẽ mang lại cho mọi người những thông tin hữu ích nhất.
Danh sách cửa khẩu trên biên giới Việt Nam - Lào được hai Bên thống nhất trong Hiệp định quản lý biên giới: Tây Trang (Điện Biên) Pang Hốc (Phông Sa Lỳ), Na Mèo (Thanh Hóa)...
Tổng quan về Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (Việt Nam - Lào)
Cửa khẩu Nậm Cắn là cửa khẩu quốc tế nằm tại làng Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.Thông thương sang cửa khẩu Namkan, bản Din Dan Muang Nong Het của tỉnh Xiengkhuang,...
Tổng quan về cửa khẩu quốc tế La Lay (Việt Nam - Lào)
Cửa khẩu quốc tế La Lay là cửa khẩu quốc tế tại vùng đất thôn La Lay xã A Ngo huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị, Việt Nam. Cửa khẩu quốc tế La Lay thông thương sang cửa khẩu Lalay...
Khu công nghiệp Hoà Cầm có vị trí địa lý nằm về phía Tây Nam Thành phố Đà Nẵng, giáp đường Quốc lộ 14B thuộc trục hành lang kinh tế Đông Tây. Là khu công nghiệp có vị trí...
Khu công nghiệp Bàu Bàng được thành lập vào tháng 05/2007 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ với số vốn lên đến 1570 tỷ đồng. Khu công nghiệp Bàu Bàng đi vào hoạt động...
KCN Quang Minh có tổng diện tích lên tới 344,4 ha; có vị trí tại huyện Mê Linh, TP. Hà Nội được cấp phép xây dựng vào năm 2004 với các ngành nghề chính bao gồm: chế biến thực...
Tổng quan về Cửa khẩu quốc tế Na Mèo (Việt Nam - Lào)
Cách trung tâm huyện Quan Sơn 53 km về phía Tây, Cửa khẩu Na Mèo - Nậm Xôi được chính phủ 2 nước Việt Nam - Lào chính thức công bố là Cửa khẩu quốc tế từ năm 2004.