Các hãng vận tải hàng không nỗ lực tăng doanh số bán hàng đa kênh

24.12.2022

Kết nối trực tiếp với các đơn vị logistics giúp các hãng vận tải hàng không cải thiện sự linh hoạt với thị trường kinhh doanh online.

Một loạt các thay đổi về công nghệ hàng không trong tuần qua đã tô đậm thêm những mối quan tâm của các hãng hàng không và đơn vị giao nhận về các kênh kinh doanh trực tuyến và các hệ thống quản trị vận tải, mục đích là để đơn giản hoá quá trình đặt chỗ hàng hoá. 

Các hãng hàng không đang ngày càng đầu tư nhiều hơn vào các công cụ phần mềm để cho phép hệ thống back-end tự động kết nối với phần mềm của người dùng cuối, các nền tảng đa tổ chức cũng tiến hành bán suất vận tải như là một phần của chiến lược đa kênh. Rất nhiều đơn vị còn rao bán suất trên hơn một nền tảng.

Nền tảng Cargo.one vào ngày 20/12 vừa qua đã thông báo về việc hãng vận tải hàng không Saudi Cargo đã mở rộng quan hệ đối tác thông qua việc liệt kê suất chở hàng với những thị trường và sản phẩm mới ngoài cách thông thường 

Nền tảng đã tăng mức đầu tư lên 65 triệu đô-la, kể cả như hãng Lufthansa Cargo cũng có đến hàng ngàn hãng vận tải hàng không ở nơi kinh doanh của họ 

“Chúng tôi mong rằng phần lớn khách hàng sẽ đặt suất trực tuyến trong vài năm tới đây và sẽ tiếp tục đóng góp tỷ trọng đáng kể trong mảng kinh doanh online của chúng tôi”ông Teddy Zebitz – CEO của Saudi Cargo cho biết 

Theo cuộc khảo sát về các hãng hàng không của cargo.one cho thấy thị phần đặt chỗ thông qua nền tảng trực tuyến sẽ được dự đoán tăng gấp 3 lần lên 60% đến năm 2025. 

Cùng với đó, Cargoflux cung cho biết họ đang bắt đầu triển khai hợp tác với DB Schenker về lập trình giao diện phần mềm cho phép đặt chỗ vận tải online, bắt đầu triển khai từ Áo, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. 

Trong lần chạy thử nghiệm với Kuene + Nagel, đơn vị này cũng cho biết đã triển khai cổng người dùng online cho phép khách hàng dùng phần mềm trung gian để đặt giá và đặt chỗ cho hàng chuyển gấp, phân phối thông thường.

Trong một diễn biến khác, hãng All Nippon Airway cargo (ANA) đã ký xác nhận chia sẻ giá theo thời gian thực và lượng đặt chỗ online trên WebCargo – nền tảng số được vận hành bởi Freigtos Group. Freightos cũng cho biết ANA sẽ bắt đầu cho phép đặt trên nền tảng này vào quý I năm 2023.

Các đơn vị tiếp vận đã áp dụng hệ thống của CargoWise có thể đặt chỗ, xác nhận và thay đổi kiện cần chuyển với Bristish Airways, Iberia, Aer Lingus, Vueling và Level sau khi IAG Cargo bắt đầu trực tiếp trao đổi dữ liệu với nền tàng này. 

Ngoài ra, hãng vận tải hàng không mới CMA CGM AIr Cargo cũng tham gia vào thị trường thông qua CargoAi. Hiện tại đơn vị này chỉ cung cấp đặt chỗ lập tức cho dịch vụ vận tải giữa Paris và Hồng Kông sau khi tạm dừng công tác này tại Mỹ, tính đến hiện tại CargoAi đã có 71 đơn vị vận tải hàng không tham gia.

Source: https://www.freightwaves.com/news/cargo-airlines-increase-omnichannel-sales-efforts

Các bài viết khác

Nhận hỗ trợ & tư vấn

Đặt lịch hẹn tư vấn cùng với chuyên gia của ALS