Khối lượng hàng không toàn cầu giảm -2% trong tuần 31 so với tuần trước, tiếp tục xu hướng biến động nhỏ hàng tuần, giúp tổng trọng lượng tính phí (chargeable weight) duy trì tương đối ổn định trong suốt tháng. Tuy nhiên, so với tháng trước, sản lượng tháng 7 tăng +8%, đưa mức tăng trưởng so với cùng kỳ (YoY) trở lại +6% – phù hợp hơn với giai đoạn tăng trưởng +6–8% YoY từ tháng 3 đến tháng 5, sau khi chậm lại còn +1% trong tháng 6. Giá cước toàn cầu trong tháng 7 gần như không thay đổi, do mức tăng trưởng sản lượng YoY chỉ nhỉnh hơn một chút so với mức tăng công suất (+5%).
Tất cả các khu vực đều có mức tăng trưởng sản lượng YoY:
Đà tăng trưởng chậm lại vào cuối tháng. So sánh 2 tuần cuối tháng với 2 tuần trước đó (2Wo2W) cho thấy tổng khối lượng ổn định, hầu hết các khu vực xuất phát giảm -1% đến -3%, trừ Châu Âu (+3%).
Trên cơ sở 2Wo2W, giá cước toàn cầu không đổi
Giá cước tháng 7 tiếp tục chịu áp lực, giảm -2% YoY – tương tự xu hướng tháng 5 và 6
Biến động theo khu vực:
Trung Quốc & Hồng Kông sang Mỹ:
Tổng thể Châu Á – TBD sang Mỹ:
Châu Á – TBD sang Châu Âu:
Tháng 7 chứng kiến sự tăng trưởng trong lưu lượng hàng không toàn cầu, bất chấp tín hiệu cho thấy hoạt động gửi hàng sớm (front-loading) đã phần lớn kết thúc và tâm lý do dự của các chủ hàng trước bối cảnh bất ổn. Khi các biểu thuế mới chính thức áp dụng trong tháng 8, các chủ hàng sẽ có tầm nhìn rõ hơn để lập kế hoạch. Tuy nhiên, việc thuế quan có thúc đẩy hay kìm hãm lưu lượng vận tải toàn cầu vẫn cần thời gian để xác định.
Nguồn: WorldACD Market Data
𝐀𝐋𝐒 – 𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐨𝐟 𝐀𝐯𝐢𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐋𝐨𝐠𝐢𝐬𝐭𝐢𝐜𝐬