Sản lượng hàng hóa vận tải hàng không từ Trung Quốc và Hồng Kông sang Mỹ đã phục hồi trong tuần cuối cùng đầy đủ của tháng 7, nhờ năng lực vận chuyển được khôi phục sau các chuyến bay bị hủy do bão Wipha trong tuần trước. Trong khi đó, khối lượng hàng sang châu Âu phục hồi chậm hơn.
Theo số liệu mới nhất từ WorldACD Market Data:
Điều này đảo ngược lại mức giảm của tuần trước đó (tuần 29) là:
Do ảnh hưởng của bão Wipha vào ngày 19–20/7, khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy tại Hồng Kông và các khu vực Đông Nam Trung Quốc.
Tuy nhiên, khối lượng từ Hồng Kông sang châu Âu chỉ phục hồi một phần: +2% WoW, sau khi giảm -7% WoW trong tuần 29. Trong khi đó, Trung Quốc sang châu Âu tiếp tục giảm -2% WoW trong tuần 30, sau mức giảm -6% WoW tuần trước.
Tổng thể, năng lực và sản lượng khôi phục từ Hồng Kông và Đông Nam Trung Quốc sang Mỹ đã giúp thị trường Châu Á – TBD sang Mỹ tăng +3% WoW, tiếp tục chuỗi biến động mạnh trong năm nay.
Giá cước giao ngay từ Châu Á – TBD sang Mỹ tăng nhẹ +2% WoW, lên mức 4,89 USD/kg
Dữ liệu dựa trên hơn 500.000 giao dịch hàng tuần
Một thị trường biến động đáng chú ý khác là Hàn Quốc – Mỹ:
Sau khi giảm -17% WoW trong tuần 29
Giá giao ngay phục hồi +29% WoW trong tuần 30, đạt mức trung bình 6,01 USD/kg – cao nhất kể từ tuần 8 và là mức cao thứ hai trong năm nay
Sau giai đoạn nhiều biến động liên quan đến chính sách thương mại và thuế của Mỹ, thị trường hàng không toàn cầu đã tương đối ổn định trong tháng 7:
Sản lượng và giá cước toàn cầu gần như không đổi trong tuần 30
Một số thay đổi nhỏ theo khu vực:
Về giá cước:
Tổng khối lượng tính phí toàn cầu tuần 30 cao hơn +5% so với cùng kỳ năm ngoái
Các khu vực ghi nhận mức tăng:
Giá cước trung bình toàn cầu tương đương năm ngoái (+1%), với sự khác biệt lớn nhất đến từ:
Nguồn: WorldACD Market Data
𝐀𝐋𝐒 – 𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐨𝐟 𝐀𝐯𝐢𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐋𝐨𝐠𝐢𝐬𝐭𝐢𝐜𝐬