Thị trường hàng không toàn cầu ổn định, trong khi tuyến từ Trung Quốc đến Mỹ phục hồi
Thị trường hàng hóa hàng không toàn cầu ổn định về sản lượng trong tuần kết thúc vào Chủ nhật, ngày 25 tháng 5 (tuần 21), so với tuần trước đó. Mặc dù số liệu so sánh tuần với tuần không thay đổi, nhu cầu đã tăng +6% so với cùng kỳ năm ngoái, với mức tăng trưởng khối lượng tuyệt đối lớn nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Nhờ mức tăng mạnh trong tuần 20, tổng cộng hai tuần gần đây tăng ở mức cao một con số (+7%) so với hai tuần trước đó gộp lại (2Wo2W), theo dữ liệu mới nhất từ WorldACD.
Khi đi sâu vào các khu vực xuất phát, các động lực khu vực khác nhau tiết lộ một bức tranh chi tiết hơn trong hai tuần vừa qua. So với hai tuần trước đó gộp lại, các thị trường giữa khu vực sôi động nhất là từ Châu Á - Thái Bình Dương đến Bắc Mỹ (+19%) và từ Bắc Mỹ đến Châu Á - Thái Bình Dương (+13%). Trong khi đó, sự sụt giảm lớn nhất về khối lượng là từ Trung và Nam Mỹ đến Bắc Mỹ (-23%), đây là xu hướng bình thường sau đợt vận chuyển hoa nhân dịp Ngày của Mẹ.
Sản lượng trên tuyến Trung Quốc đến Mỹ phục hồi, trong khi tuyến Trung Quốc đến Châu Âu mở rộng
Trong bối cảnh địa chính trị đầy biến động, mọi ánh mắt đều đổ dồn về những diễn biến tại trung tâm hàng không hàng hóa Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông). Với việc ngành hàng hóa hàng không đang tập trung tại hội nghị ở Munich vào tuần tới, đây sẽ là một trong những chủ đề được bàn luận nhiều nhất. Chúng tôi chia sẻ các xu hướng mới nhất về các thị trường chính từ Trung Quốc đến Mỹ và Châu Âu trong các biểu đồ dưới đây, hiển thị xu hướng nhu cầu hàng tuần cho các lô hàng hàng không từ Trung Quốc đến Mỹ (bên trái) và đến Châu Âu (bên phải). Dữ liệu bao gồm đến tuần 21, kết thúc vào Chủ nhật, ngày 25 tháng 5.
Trong giai đoạn sáu tuần qua, chúng tôi ghi nhận những điều sau:
Xuất khẩu hàng hóa hàng không từ Trung Quốc đến Mỹ giảm -14% so với cùng kỳ năm 2024. Sau sự sụt giảm lớn trong tuần 18 và 19, trọng lượng tính phí trong tuần 21 gần như đã trở lại mức năm 2024, với chênh lệch -5%.
Xuất khẩu hàng hóa hàng không từ Trung Quốc đến Châu Âu tăng +11% trong cùng khung thời gian. Mặc dù có sự sụt giảm nhỏ theo tuần là -3% trong tuần 21, chúng tôi nhận thấy thị trường này ngày càng thể hiện khối lượng cao hơn so với năm 2024.
Source: https://www.worldacd.com/trend-reports/weekly/worldacd-weekly-air-cargo-trends-2025-week-21/
𝐀𝐋𝐒 – 𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐨𝐟 𝐀𝐯𝐢𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐋𝐨𝐠𝐢𝐬𝐭𝐢𝐜𝐬