Báo cáo Trạng thái vận tải hàng không của DHL: 7 điểm nổi bật về những phát triển mới nhất vào cuối năm 2022
Theo báo cáo mới đây của DHL về Trạng thái ngành vận tải hàng không vào ngày 09/11/2022, có 7 điểm nổi bật chính giúp dự báo về những hướng đi mới của ngành vận tải hàng không những tháng cuối năm.
Nội dung chính về báo cáo Báo cáo Trạng thái vận tải hàng không của DHL: 7 điểm nổi bật về những phát triển mới nhất vào cuối năm 2022 cụ thể như sau:
Trước đại dịch, khoảng thời gian cuối năm từ tháng 10 đến tháng 12 thường thấy sự đột biến về nhu cầu và giá cước vận chuyển do xu hướng mua sắm trong kỳ nghỉ lễ. Nhưng tháng 10 vừa qua không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào của sự đột biến quý 4, như vậy niềm tin cho việc bình thường hoá các mô hình giao dịch sau hai năm gián đoạn bởi đại dịch là quá sớm để thành hiện thực.
Triển vọng nhu cầu: Cho đến hết năm 2022, tỷ lệ lạm phát được dự báo ở mức 9% trên toàn cầu và sẽ kéo dài đến năm 2023, cùng với việc “sức mua giảm dẫn đến khả năng tạo ra nhu cầu, khối lượng hàng ít hơn”.
Triển vọng toàn cầu đang trở nên kém lạc quan hơn, cụ thể Cơ quan Cảng hàng không Hồng Kông (AAHK) cho biết sản lượng qua sân bay quốc tế Hồng Kông (HKIA) tháng 9 vừa qua giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù nhu cầu vận tải hàng không toàn cầu giảm, nhưng tuyến xuyên Đại Tây Dương náo nhiệt, đây là một tín hiệu tích cực.
Mức giá cước: đã giảm đáng kể do xu hướng chuyển phương thức vận tải từ hàng không sang đường biển của các chủ hàng, điều này xuất phát từ việc khách hàng đã tin tưởng hơn lịch trình tàu biển.
Các biện pháp kiểm soát đại dịch tại Trung Quốc sẽ tác động đến chuỗi cung ứng của nước này, cụ thể là các trung tâm sản xuất tại Thượng Hải, Thiên Tân, và địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất trong tháng 10 là Ninh Ba.
Mức độ triển vọng của vận tải hàng không cũng không thu hút được nhiều sự quan tâm từ các bên liên quan. Theo dự đoán từ tập đoàn Nomura cho biết: EU hiện đang chịu ảnh hưởng từ giá năng lượng tăng sẽ chứng kiến suy thoái từ quý 4/2022 đến hết năm 2023, nước Mỹ cũng sẽ xảy ra cuộc suy thoái vào trong quý này.
Công suất – Công suất vận chuyển tổng thể toàn cầu đang có dấu hiệu gia tăng ở mức 18% ngay trong tháng 10 năm 2022 so với tháng 10 năm 2021, trong khi đó công suất PAX tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, điều này sẽ tiếp tục được cải thiện do nhu cầu đi lại cao. Ông Kelvin Leung, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Global Forwarding Châu Á -Thái Bình Dương cho biết: “Ở châu Á, chúng tôi hiện đang thấy Hãng Cathay tăng cường các chuyến bay của mình và chúng tôi hy vọng tình trạng hạn chế về không gian ra khỏi Trung Quốc sẽ dần được cải thiện sau Tuần lễ Vàng”.
Trạng thái ngành vận tải hàng không là báo cáo hàng tháng của DHL Global Forwarding nhằm mục đích theo dõi và phân tích những phát triển mới nhất của thị trường vận tải hàng không trên toàn cầu hiện nay.
DHL Global Forwarding thường công bố báo cáo “Trạng thái ngành vận tải hàng không” định kỳ nhằm theo dõi và phân tích những biến động mới nhất của ngành. Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết nội dung về
Bài phân tích chi tiết: https://lot.dhl.com/shifting-trends-air-freight-holiday-season/
DHL là thương hiệu logistics toàn câu cũng như vận tải hàng hóa hiện nay. DHL bao quát toàn bộ các hoạt động từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế, chuyển giao hàng hóa theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng hóa đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý hiệu quả chuỗi cung ứng công nghiệp. Chưa dừng lại ở đó, việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp bao gồm nhiều nhiều lĩnh vực từ: công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển.
DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics lớn dành cho cả thế giới. Với khoảng 400.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL đã và đang kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL hiện nay là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2021 đạt hơn 81 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.
Khái niệm giữa "Cross Border" và "Cross Border Transport"
Sự phát triển và hiệu quả của hoạt động "cross border" và "cross border transport" không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế mà còn có tác động sâu rộng đến mối quan hệ giữa...
Vận chuyển hàng hóa nội địa là quá trình vận chuyển nhiều loại hàng hóa với các phương thức như đường bộ, đường sắt, đường biển và hàng không. Đối với vận tải nội địa bằng...
Thuê xe tải chở hàng tại ALS sẽ giúp quý đơn vị, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được hơn từ 15 – 20% so với thông thường. Chi phí được tối ưu đến từng km.
Các trường hợp vi phạm quy định về an ninh, an toàn hàng không có thể bị xử lý bằng hình thức cấm bay được quy định tại Điều 18 Nghị định 92/2015/NĐ-CP
Điểm kiểm soát an ninh hàng không là vị trí làm việc của nhân viên kiểm soát an ninh hàng không được thiết lập tại khu vực công cộng hoặc khu vực hạn chế nhằm kiểm soát hoạt...
Với đội ngũ lái xe có kinh nghiệm và hệ thống xe tải đa dạng, chúng tôi cam kết mang lại giải pháp vận tải an toàn, hiệu quả, đảm bảo hàng hóa giao nhận nhanh chóng và an...
Với tổng sản lượng hàng hóa phục vụ lên tới 500 tấn/ngày và hơn 70 tuyến hành trình, Tối ưu dịch vụ ghép hàng vận chuyển cho các doanh nghiệp trên nhiều hành trình.
Các loại máy bay chở hàng trong vận tải hàng không
Các loại máy bay chở hàng trong vận tải hàng không: Passenger Aircraft/ Passenger flight (PAX): máy bay vừa chở khách và chở hàng. Freighter (F)/Cargo Aircraft Only (CAO):...
ETA là thời gian dự kiến đến nơi, ETD là thời gian dự kiến khởi hành. ETA thường được sử dụng cho người nhận hàng, ETD thường được sử dụng cho người gửi hàng.
Dịch vụ vận tải nguyên chuyến là dịch vụ cho thuê xe tải hoàn toàn riêng biệt, trong đó khách hàng có quyền sử dụng toàn bộ dung lượng và tài nguyên của phương tiện vận chuyển.